Trận đấu nổi bật

carlos-vs-grigor
Miami Open presented by Itau
Carlos Alcaraz
0
Grigor Dimitrov
2
daniil-vs-jannik
Miami Open presented by Itau
Daniil Medvedev
-
Jannik Sinner
-
elena-vs-victoria
Miami Open presented by Itau
Elena Rybakina
2
Victoria Azarenka
1

Italian GP - Phía sau vạch đích (P2)

Lại thêm một chặng đua Kevin Magnussen tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, đặc biệt là pha xuất phát hoàn hảo giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau Rosberg của Mercedes.

Mặt khác, chiếc MP4-29 thích nghi với những đường đua tốc độ cao nên anh không khó để cán đích thứ 7, nhưng thêm một lần nữa sau khi kết thúc chặng đua anh đã bị giám sát đường đua áp dụng án phạt cộng thời gian vào thành tích cuối cùng vì lỗi ép Bottas ra lề đường đua – chung cuộc anh xếp hạng 10 chặng Italian GP.

Phát biểu sau chặng đua Magnussen cho biết: “Tôi bắt đầu chặng đua không thể tốt hơn bằng pha xuất phát vượt lên thứ 2, thành thực mà nói tôi biết chắc chúng tôi không đủ tốc độ để có thể giữ được vị trí trước sức ép đến từ Mercedes và Williams nhưng cũng thất vọng khi để họ vượt qua mình."

"Tôi rất buồn vì thêm một lần nữa tôi bị phạt sau chặng đua nhưng tôi sẽ phân tích lại tình huống đó để có những bài học cho mình. Tôi không bình luận về án phạt bởi F1 có những quy tắc và nếu họ áp dụng án phạt thì có nghĩa là tôi vi phạm các quy tắc đó, may mắn là lần này tôi chỉ bị phạt cộng 5 giây …”.

Magnussen cũng nói thêm mặc dù chỉ có được 1 điểm, nhưng 1 điểm này giúp cho đội đua lần đầu trong mùa giải có được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và anh mong muốn tiếp tục thi đấu thành công giúp cho đội đua củng cố vị trí của mình. Hy vọng có một kết quả tích cực nhưng khi kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 8 là điều không làm Jenson Button hài lòng.

Anh nói: “Khi bạn xuất phát thứ 5-6 thì rõ ràng mục tiêu không phải là kết thúc chặng đua có điểm số mà phải là có được kết quả cao hơn so với khi bạn bắt đầu chặng đua. Đáng tiếc là chiếc xe của chúng tôi không đủ tốc độ để vượt mặt đối thủ mà chính đối thủ lại có thể vượt chúng tôi một cách dễ dàng”.

Italian GP - Phía sau vạch đích (P2) - 1

Button không hài lòng về chặng đua

Button nói thêm những gì anh cảm thấy hài lòng nhất về chặng đua này là những pha cạnh tranh với Perez nhưng tiếc là anh không thể vượt qua đối thủ, anh cho rằng những tình huống như thế trên đường đua là điều tuyệt vời cho khán giả thưởng thức chặng đua tại Monza cũng như khán giả truyền hình. Button mong rằng chặng đua tiếp theo không đòi hỏi quá cao về tốc độ anh sẽ cải thiện được thành tích cá nhân của mình. 

Đánh giá chặng đua Ialian GP, ông Eric Boullier cho rằng đội đua hy vọng có được nhiều điểm số hơn nhưng cuối cùng chỉ có được 5 điểm, nhưng mặt khác đội đua đua ghi nhận được những dấu hiệu tích cực, nó cho thấy sự phát triển và nâng cấp đang có những tiến bộ và chắc chắn. Nhận xét về hai tay lái, ông Boullier nói Magnussen có sự thể hiện tốt lúc bắt đầu cuộc đua nhưng không thể ngăn cản đối thủ để bảo vệ vị trí bởi họ mạnh hơn hẳn.

Nói về hình phạt của Magnussen, ông cho rằng anh đã thiếu may mắn vì đó là một tình huống phòng vệ chính đáng, nhưng ông tôn trọng quyết định của giám sát đường đua. Về Button, ông cho rằng anh không thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình trong suốt chặng đua và kết quả đạt được phản ánh đúng thực tế.

Dự đoán về chặng đua tiếp theo, ông Boullier nói nó khác biệt so với Monza, ở đó tốc độ trung bình thấp, McLaren sẽ đến đó với mục tiêu ghi nhiều điểm số để củng cố vị trí thứ 5 vừa có được sau chặng đua này! 

Lỗi hệ thống ERS khiến Fernando Alonso phải bỏ cuộc

Kimi Raikkonen đang dần thích nghi cùng chiếc xe kể từ ngày quay trở lại Ferrari. Sau khi kết thúc chặng trước bằng vị trí thứ 4 và có thành tích tương đối tốt trong cả 3 buổi chạy thử, anh hy vọng mình sẽ cải thiện thành tích ở chặng đua này. Nhưng những nhược điểm cố hữu của chiếc F14T gần như chưa được cải thiện khiến Raikkonen chi có thể có được vị trí thứ 8 chung cuộc.

Trả lời phỏng vấn sau chặng đua Raikkonen cho biết: “Chúng tôi dự đoán được những khó khăn sẽ gặp phải và thực tế chặng đua này đã chứng mình những nhận định đó là đúng. Chiếc xe không có gia tốc và thiếu tốc độ ở những đoạn thẳng, mặc dù Monza là nơi yêu cầu downforce thấp nhưng chiếc xe của tôi gần như mất hẳn lực này khiến nó rất dễ bị trượt ở mọi góc cua trên đường đua. Điều hài lòng duy nhất chỉ là tôi thấy bản thân mình điều khiển chiếc xe với một trạng thái thoái mái và thích nghi”.

Raikkonen nói rằng Singapore là nơi phù hợp hơn với Ferrari và anh mong đội đua tiếp tục nỗ lực hơn trong việc cải tiến và nâng cấp chiếc xe giúp anh có thành tích cao hơn nữa. Mặc dù không có được chiếc xe mạnh, nhưng thường thì Fernando Alonso luôn có thành tích khả quan bất chấp kết quả phân hạng thế nào.

Thành tích có điểm ở tất cả các chặng đua kể từ đầu mùa giải đến nay của Alonso đã dừng lại ở chặng đua này sau khi anh phải bỏ cuộc ở vòng thứ 29 vì lỗi ở hệ thống phục hồi năng lượng – ERS.

Italian GP - Phía sau vạch đích (P2) - 2

 Lỗi hệ thống ERS khiến Fernando Alonso phải bỏ cuộc.

Đây là lần đầu tiên kể từ Malaysia GP 2010, Alonso phải bỏ cuộc vì lỗi kỹ thuật, lần gần nhất anh phải bỏ cuộc cũng tại Malaysia năm 2013 vì va chạm với Webber của Red Bull. Sau thất bại này Alonso chia sẻ với truyền thông và người hâm mộ:

“Sau những chặng đua thành công, việc phải bỏ cuộc ngay tại đường đua được coi là sân nhà của Ferrari khiến tôi cảm thấy xấu hổ và thất vọng trước người hâm mộ đội đua bởi tôi muốn cống hiến cho khán giả một chặng đua hấp dẫn. Nhưng thất bại này không làm mất đi tinh thần và ý chí chiến thắng trong tôi, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất có thể để đạt được điều đó”.

Khi được hỏi có thông tin cho rằng anh sẽ tìm một bến đỗ mới sau nhiều năm không thành công ở Ferrari, đặc biệt là sau sự cố ngày hôm nay, Alonso khẳng định rằng thất bại ngày hôm nay chỉ đơn giản là một lỗi kỹ thuật và nó có thể xảy đến bất kỳ lúc nào, Ferrari đã làm tất cả để anh có thể hoàn thành rất nhiều chặng đua và cùng với các dự án cải tổ - phát triển của ông Mattiacci thì tương lai của anh là ở Ferrari! 

Đánh giá về mặt kỹ thuật, ông Pat Fry cho rằng những nỗ lực của đội đua là không đủ bởi đường đua này phù hợp với những chiếc xe của các đối thủ hơn. Sự cố của Alonso cho thấy mặc dù Ferrari luôn có được sự ổn định và đáng tin cậy trong thời gian qua nhưng chưa đủ, đội đua cần tiếp tục tập trung vào mục tiêu này để có thể hoàn thiện hơn nữa.

Ferrari luôn hướng đến phía trước và ngay bây giờ đội đua sẽ chuẩn bị cho Singapore GP. Ông Marco Mattiacci thì cho rằng trong mỗi chặng đua luôn tiềm ẩn những sự cố kỹ thuật và thật không may khi nó xảy đến với Ferrari ngay tại đường đua quê nhà và ông gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Ông Mattiacci cam kết đội đua tiếp tục cải tiến và nâng cấp để chiếc F14T trở nên cạnh tranh hơn giúp đội đua trở lại nhóm các đội đua mạnh nhất giai đoạn cuối mùa giải.

Mời các bạn đón đọc P3 vào 19h ngày 11/9!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN