Tin vịt: Bán một lô đất đẹp vùng ngoại ô, giá rẻ

Thông tin trung thực với khách hàng là tôn chỉ hàng đầu của chúng tôi, vì vậy xin công bố tất cả các ưu, nhược điểm của lô đất ấy.

Lô đất đẹp, giá rẻ
Mục quảng cáo nhà đất có đoạn: Tuần này xin trân trọng giới thiệu với quý khách một lô đất ở ngoại ô thành phố. Thông tin trung thực với khách hàng là tôn chỉ hàng đầu của chúng tôi, vì vậy xin công bố tất cả các ưu, nhược điểm của lô đất ấy. Về nhược điểm: Phía bắc của lô đất, cách chừng 1 km là trại chăn nuôi lợn, phía tây là khu xử lý nước thải, phía đông là xưởng sản xuất amoniac, còn phía nam là công ty chế biến cá... Còn ưu điểm, đầu tiên chúng tôi muốn đề cập đến, nếu đứng ở đấy, lúc nào quý khách cũng đoán được hướng gió...

*
* *

Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Để tiết kiệm chi phí trong các tài liệu in ấn quảng cáo, hãng SSI (Stainless Steel Instrument) quyết định rút gọn, đổi tên cho dòng sản phẩm “Dụng cụ cầm tay phục vụ nhu cầu làm chuyển động các phân tử trong dung dịch có hương vị cà phê” thành... “Thìa khuấy cà phê”.

*
* *

Quảng cáo ấn tượng
Quảng cáo của một hiệu cắt tóc: “Đến với Super Salon Tóc Đẹp chúng tôi quý vị vừa có bộ tóc đẹp, giá rẻ. Nếu rủi ro quý vị được khuyến mãi một chiếc mũ bêrê đội đầu vừa mọi cỡ đầu”.
Và quảng cáo của một hãng dược phẩm cho loại thuốc nhỏ mắt mới: “Dùng thuốc nhỏ mắt mới của chúng tôi quý vị được tặng một con chó dẫn đường và một chiếc gậy”!

*
* *

Quảng cáo tai hại
Một hãng sản xuất máy pha cà phê quảng cáo trên sản phẩm mới của mình rằng máy này rất tiết kiệm thời gian, chỉ việc cắm điện, hẹn giờ, rồi cứ việc đi ngủ một giấc, khi tỉnh dậy cà phê đã sẵn sàng! Cực kỳ đơn giản!
Tuần đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường, số lượng tiêu thụ rất khả quan. Tuy nhiên ngay tuần sau đó, hàng loạt chị em phụ nữ mua máy pha cà phê đã đồng loạt đem trả máy. Lý do họ đưa ra là: Chất lượng máy thì tốt, có điều họ cứ phải đi ngủ mỗi lần định uống cà phê.

*
* *

Quảng cáo hiệu quả
Đối với phụ nữ không phải quảng cáo trực diện là có hiệu quả. Đó là kinh nghiệm thu được từ hãng sản xuất nước rửa chén đĩa hiệu “Mimosa”. Video quảng cáo họ đưa lên truyền hình có đoạn như sau: “Mẹ ơi, sao da tay mẹ mịn màng thế?”. “Vì bố con rửa chén đĩa bằng nước rửa chén hiệu Đảm Đang đấy!”. Và kết quả sau buổi phát quảng cáo đầu tiên, hơn 50 ngàn chai nước rửa chén của hãng này đã bán hết veo. Tất nhiên khách hàng 100% là nữ.

Cử Tạ

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN